728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Bật mí kiến thức những loại chỉnh nha hiện nay

Niềng răng được đánh giá là dịch vụ tối ưu ngày nay giúp chữa trị những tình hình sai lệch của răng như: răng lệch lạc, răng hô, móm, chen chúc… Những thông tin chi tiết về các loại niềng răng sau trợ giúp mọi người lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất. 

Các loại niềng răng chỉnh nha 

Niềng răng mắc cài inox: khí cụ niềng răng truyền thống, căn bản 

Đây là một trong số các loại niềng răng được đeo phổ biến, mắc cài được thiết kế bằng vàng, bạc hay thép không rỉ. Khi đeo hệ thống mắc cài này, bác sĩ nha khoa sẽ cố định dây cung định hình vào mắc cài bằng dây thun, chỉ thép hay chun buộc, các khung định hình này sẽ trợ giúp răng dịch chuyển và định hình xương hàm. 


Niềng răng mắc cài inox có thể áp dụng cho các vấn đề của răng như: Răng bị hô, móm, răng lệch lạc, khấp khểnh… bởi đây là giải pháp sử dụng các khí cụ cơ sở nha khoa tác dụng lực mạnh lên răng, trợ giúp răng dịch chuyển về vị trí mong muốn 

Niềng răng mắc cài inox có ưu điểm là giá tiền thấp, trợ giúp dịch chuyển răng thời gian nhanh, bền và dễ thay thế, dây thun nhiều màu sắc hấp dẫn trẻ con hơn. Ngoài ra nhược điểm của loại mắc cài này là có tính thẩm mỹ không cao, khi khách hàng chọn loại này đồng nghĩa với việc bạn cần phải chấp nhận việc bị lộ khí cụ niềng răng thẩm mỹ, không phù hợp với trẻ em. 

- Khí cụ niềng răng sứ 

Chất liệu mắc cài được làm bằng sứ và một số vật liệu vô cơ khác, mắc cài này có màu sắc gần giống màu răng thật nên khó bị người khác nhìn thấy, là lựa chọn những người yêu cầu thẩm mỹ khi chỉnh nha. Dịch vụ niềng răng này sẽ phối hợp với dây cung môi và dây thun để ảnh hưởng tăng lực kéo cho răng, giúp định hình răng. Ngoài ra chi phí niềng sứ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại. Do khí cụ mắc cài niềng răng sứ không cứng như mắc cài bằng kim loại nên không phù hợp với những người thường xuyên chơi các môn thể thao và tham gia các hoạt động mạnh. 


- Niềng răng chỉnh nha mắc cài tự buộc 

Niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài tự động là công nghệ niềng răng chỉnh nha mới vì mắc cài được thiết kế có nắp trượt bằng sứ hay bằng kim loại dùng để đậy và giữ dây trong mắc cài mà không cần sử dụng đến thun như các công nghệ chỉnh nha ở trên. Khi đó, dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh của mắc cài. Ngoài ra, loại mắc cài này hơi dày khiến khách hàng mất nhiều thời hạn để làm quen với sự có mặt của nó trong miệng. 

>>> Thêm kiến thức khác: niềng răng thưa bao nhiêu tiền, chi trả theo đợt có được không?

- Niềng răng mắc cài mặt trong 

Là dịch vụ gắn các mắc cài ở mặt trong của răng, đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Khi đeo mắc cài niềng răng này, mọi người có thể tự tin trò chuyện mà người đối diện không hề biết bệnh nhân đang đeo niềng răng chỉnh nha. Ngoài ra đây là một giải pháp niềng răng chỉnh nha khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, am hiểu về niềng răng thẩm mỹ và đã thông qua nhiều qua niềng răng chỉnh nha khác nhau mới có thể đạt được hiệu quả cao. Một điều lưu tâm ở công nghệ niềng răng thẩm mỹ này là thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn thời hạn niềng răng mắc cài mặt ngoài, giá tiền đắt hơn các loại mắc cài khác.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyniengranggiare.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bật mí kiến thức những loại chỉnh nha hiện nay Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top