728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Chi tiết về khoảng thời gian cho từng giai đoạn niềng răng

Không ít người cảm thấy băn khoăn lo lắng vì thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ kéo dài hơn so với các phương pháp khác như bọc răng sứ, hàn trám răng thẩm mỹ. Quãng thời gian niềng răng ở mỗi khách hàng là khác nhau và còn dựa vào nhiều vào độ tuổi khởi đầu, bệnh lý răng miệng trước khi tiến hành triển khai niềng, cách chăm sóc răng miệng và chế độ dinh dưỡng. 

Thường niềng răng mất bao lâu? Khoảng thời hạn niềng răng chỉnh nha thường là từ 18 – 30 tháng. Ở lứa tuổi trẻ nhỏ, thời gian niềng răng thẩm mỹ được rút ngắn lại do cấu trúc xương, răng chưa ổn định, việc dịch chuyển các răng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Còn đối với những tình trạng tuổi lớn hơn, cấu trúc xương răng đã hoàn thiện. Bởi vậy thời gian niềng sẽ kéo dài hơn. 

Thời gian chi tiết cho từng giai đoạn niềng răng 

Một ca niềng răng chỉnh nha thông thường tính từ ngày mở màn đến khi kết thúc hoàn toàn sẽ diễn ra trong 4 giai đoạn. Mỗi thời điểm sẽ đòi hỏi một khoảng thời hạn nhất định, mọi người có thể tự xác định niềng răng mất bao lâu khi cộng tổng thời hạn của từng giai đoạn: 

- Giai đoạn 1: Dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Giai đoạn này, tốc độ dịch chuyển khá nhanh (thời gian từ 2-6 tháng) 

- Giai đoạn 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Đồng thời trong giai đoạn này, bác sĩ nha khoa sẽ dự liệu và điều chỉnh mắc cài thích hợp để nắn chỉnh lại thế răng, trục răng. (thời gian cần khoảng 3-6 tháng) 


- Giai đoạn 3: nắn chỉnh khớp cắn cho chuẩn (thời gian khoảng từ 6-9 tháng) 

- Giai đoạn 4: đeo hàm duy trì để các răng làm quen với vị trí mới (thời gian từ 3-6 tháng) 

>>> Bạn đọc tìm hiểu thêm để biết bảng giá chỉnh nha chi tiết của tháng - 7/2018

Như vậy, thời gian niềng răng chỉnh nha có thể nói sẽ diễn ra trong khoảng từ 14 – 27 tháng. Để có con số rõ ràng về thời hạn chỉnh nha là bao lâu với từng vấn đề, nha sỹ sẽ phải dựa vào nhiều khía cạnh khác.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyniengranggiare.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chi tiết về khoảng thời gian cho từng giai đoạn niềng răng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top