728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Cần khoảng bao nhiêu lâu để niềng răng hiệu quả?

Thời gian niềng răng bao lâu là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn niềng răng. Tham khảo ngay các thông tin sau đây để biết rõ hơn về công nghệ niềng răng này nhé. 

Thời gian niềng răng là bao lâu? 

Để xác định chính xác niềng răng mất bao lâu thời gian thì các yếu tố như do thói quen ăn nhai, phương pháp niềng, dụng cụ niềng răng và nhiều yếu tố khác tác động. 

- Tuổi tác niềng răng: 

Đây là tác nhân chính quyết định niềng răng mất bao lâu. Bởi càng chỉnh nha sớm, hệ xương răng và cơ nhai dễ điều khiển thì thời hạn sử dụng niềng càng được rút ngắn. Độ tuổi lý tưởng để niềng răng là con nít từ 11 – 15 tuổi khi mà khung xương chưa thật sự ổn định, dễ điều chỉnh trong quá trình niềng, sử dụng kết quả nhanh chóng nhất. 


- Tình trạng răng miệng 

Tùy thuộc vào mức độ răng lệch lạc và các vấn đề về răng mà các nắn chỉnh trên răng có thể diễn ra liên tục và lâu dài. Trước khi niềng răng, chuyên gia nha khoa phải thăm khám kỹ lưỡng và có kỹ thuật điều trị thích hợp nhất. Nếu răng bị sâu, viêm nướu, nha chu… thì cần được điều trị triệt để trước khi niềng răng. 

- Giải pháp niềng răng chỉnh nha 

Thời gian niềng răng còn tùy thuộc và tay nghề của nha sĩ áp dụng. Các thao tác trên răng và cung hàm chọn lựa phần nhiều khả năng chỉnh nha đều đẹp cho hàm răng và thời hạn khí cụ duy trì trên hàm. Bởi vậy, việc chọn lọc nha khoa uy tín, bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn giỏi là yêu cầu bậc nhất để rút ngắn việc sử dụng chỉnh nha. 


- Độ tuổi niềng răng 

Trẻ con đang trong độ tuổi phát triển, Vì thế việc di chuyển các răng sẽ đơn giản hơn nhiều so với người lớn. Hầu như những ca niềng răng ở trẻ con đều không phải nhổ răng hoặc đeo các khí cụ hỗ trợ như mini vit, sử dụng thun liên hàm… Do đó, các ca chỉnh nha của con nít được cho là dễ dàng hơn rất nhiều so với người lớn. 

Xác định chính xác bảng giá chỉnh nha niềng răng hiện nay là bao nhiêu tiền?

Thường thì thời hạn niềng răng chỉnh nha cho những trường hợp không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp. Ngược lại, vấn đề chỉnh nha phối kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm. 

Còn đối với các ca khó như hô, móm nhiều, răng mọc lộn xộn nhiều thì thời hạn có thể kéo dài 2 – 3 năm. Ngoài ra, nếu tuân thủ đúng chỉ dẫn của nha sĩ, đúng phương pháp sử dụng thì thời hạn niềng răng có thể rút ngắn xuống rất nhiều.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cần khoảng bao nhiêu lâu để niềng răng hiệu quả? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top