728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Những yếu tố tác động đến thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng chỉnh nha tùy thuộc vào mức độ lệch lạc của răng, mức độ khó dễ của xương hàm, kỹ thuật chữa trị mà mọi người chọn, tuổi tác và sự hợp tác của bạn với chuyên gia nha khoa niềng răng,… Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời hạn niềng răng. 

Thời gian niềng răng tháo lắp thường kéo dài hơn so với niềng răng chỉnh nha cố định khi cùng chữa trị một tình trạng răng lệch lạc. Bởi vậy, chỉnh nha tháo lắp được chỉ định cho những tình trạng lệch lạc nhẹ, niềng răng mất bao lâu?

Thường thì thời gian niềng răng chỉnh nha cho những tình trạng không nhổ răng khoảng 18 tháng, còn với những trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là bạn sẽ có một nụ cười đẹp. Một số tình trạng đặc trưng như răng ngầm thì thời hạn có thể lâu hơn một chút. Đối với vấn đề niềng răng thẩm mỹ phối hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng 6 – 12 tháng. 


Mặc dù thời gian niềng răng chỉnh nha là khá lâu, nhưng bạn sẽ có được một gương mặt hài hòa, một nụ cười hoàn hảo và hàm răng khỏe đẹp. Chức năng ăn nhai tốt hơn góp phần nâng cao sức khỏe và hàm răng đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. 

Những khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng 

– Tuổi tác của khách hàng quyết định thời gian niềng răng bao lâu 

Thường thì thời gian chỉnh nha tối tân nhất từ thời điểm 12 - 15 tuổi, lúc này, hệ xương răng và cơ nhai còn có thể điều chỉnh và bù đắp thời gian nhanh nhất. Sau tuổi này, việc chữa trị cũng sẽ mang đến kết quả nhưng cần nhiều thời gian sử dụng niềng răng chỉnh nha hơn. 

+ Thời gian niềng răng ở trẻ em 

Đa phần những ca chỉnh nha ở em bé đều không phải nhổ răng hoặc đeo các khí cụ hỗ trợ như mini vit, đeo thun liên hàm… Chính vì thế các ca niềng răng chỉnh nha của con nít được cho là đơn giản hơn rất nhiều so với người lớn. 

+ Thời hạn niềng răng ở người lớn 

Niềng răng ở tuổi lớn thì phức tạp hơn ở trẻ con. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và đeo các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo. 

>>> Tìm hiểu bảng giá chỉnh nha cho tình trạng răng hô năm 2018.

Để xác định thời gian niềng răng, ta còn có thể chia ra thành 2 trường hợp: 

- Niềng răng không nhổ răng mất khoảng 1-2 năm. 

- Niềng răng nhổ răng mất khoảng 1,5 – 3 năm. 


– Thời gian niềng răng tùy thuộc tình trạng răng miệng hiện tại 

Thời gian niềng răng còn phụ thuộc tình trạng răng của mọi người bị sai lệch, khấp khểnh, hô móm ở cấp độ nào. Trước khi chỉnh nha nha sĩ có dịch vụ niềng răng chỉnh nha cao sẽ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bệnh nhân để đưa ra phác đồ và công nghệ chữa trị cũng như niềng răng bao lâu cho mọi người nắm rõ thời hạn chi tiết cụ thể nhất. 

– Thói quen ăn uống cho biết niềng răng thẩm mỹ mất bao nhiêu thời gian 

Thói quen ăn và uống của bệnh nhân cũng tác động nhiều tới việc chỉnh nha. Trong thời gian đầu mới niềng răng nên ăn những thực phẩm mềm, cần tránh những thực phẩm cứng dai làm răng xô lệch. 

– Loại khí cụ chỉnh nha ảnh hưởng thời gian niềng 

Bây giờ, có không ít loại khí cụ niềng răng thẩm mỹ ra đời, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khác hàng về tính thẩm mỹ, tốc độ ứng dụng để hiểu rõ sự tác động tới thời gian niềng răng mất bao lâu. Một số loại tiêu biểu như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, niềng răng không mắc cài,…

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những yếu tố tác động đến thời gian niềng răng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top